Resort หรู คู่ หัวหิน


“Resort หรู”   คู่  “หัวหิน”

หน้าร้อนของทุกปี  หลังจากลูกๆสอบเสร็จปิดเทอมใหญ่เรียบร้อยแล้ว    ผมมักจะพาครอบครัวมาพักผ่อนตากอากาศที่โรงแรม  ดุสิต หัวหินรีสอร์ทแอนด์สปา อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งๆละ 4-5 วัน  เป็นประจำทุกปี

.

lanai.jpg

โดยทุกครั้งจะจองห้องพักประจำคือห้อง  Lanai โดยเปิด Conecting room 2  ห้องติดกัน ซึ่งอยู่ชั้นล่างติดกับสระว่ายน้ำ      มีระเบียงพอเหมาะให้ผมจิบกาแฟยามเช้าและเบียร์ยามเย็น  ซึ่งมองเห็นได้ทั้งวิวสระว่ายน้ำและวิวทะเลพร้อมกัน

swiming_pool.jpg

สระว่ายน้ำทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ที่บรรจงจัดได้พอเหมาะ     พร้อมกับดอกลีลาวดีที่ปลูกไว้รอบๆสระที่ร่วงหล่นลงบนสระน้ำที่ต้องแสงอาทิตย์สีทองระยิบระยับยามบ่าย      ช่างเป็นภาพที่สวยสดงดงามดั่งสระน้ำทิพย์บนสรวงสวรรค์ชั้นดุสิตเทวาลัยเลยทีเดียว      เห็นวิวทะเลที่สวยงามของหัวหินทุกเมื่อยามที่อยากพักสายตา    ปลดปล่อยจินตนาการล่องลอยไปไกลสุดขอบฟ้า     ทะเลของหัวหินยังมีมนต์เสน่ห์ของตัวเองนับแต่อดีตจวบจนปัจจุบันโดยไม่เสื่อมคลาย

seaview.jpg

ลูกๆผมโดดขึ้นโดดลงสระเล่นน้ำได้ทั้งวัน   โดยไม่มีอันตรายเลยตั้งแต่เล็กจนโต        น้ำในสระก็ถูกปรับค่าความกระด้างและคลอรีนได้อย่างพอเหมาะ       อุณหภูมิของน้ำก็อุ่นกำลังดีไม่เย็นจนเกินไป   เหมาะสำหรับเด็กเล็กและผู้สูงอายุโดยเฉพาะคุณแม่ผมซึ่งสนุกสนานกับการเล่นน้ำกับหลานๆได้ทั้งวันเช่นกัน   พอเบื่อจากเล่นน้ำในสระ   ก็กระโดดขึ้นมาเล่นทรายบนหาดที่ขาวนวลและละเอียดนุ่มราวกับทรายที่หาดทรายแก้วหรือเกาะแก้วพิศดาร      ข้อเสียเดียวของหาดนี้ก็คือ    โขดหินใต้ทะเลที่มากและคมจนเคยบาดเท้าผมจนได้เลือดมาแล้วนั่นเอง

dusit_uahin.jpg

ผมหลงรักบรรยากาศโดยรวมของโรงแรมดุสิตหัวหินรีสอร์ตแอนด์สปาแห่งนี้   นับตั้งแต่ครั้งแรกที่มาพักเมื่อ 10 กว่าปีก่อน  จนเปรียบเสมือนเป็นบ้านพักตากอากาศชายทะเลส่วนตัวของผมไปเสียแล้ว   😉

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง to “Resort หรู คู่ หัวหิน”


ใส่ความเห็น