” Old Turkey Buzzard Never Died “


” Old Turkey Buzzard Never Died “

สมัยที่ผมยังเป็นวัยรุ่นกระเตาะ  หนังฝรั่งเส่วนใหญ่ที่ข้ามาฉายในเมืองไทยจะเป็นที่ฮือฮาโด่งดังกันมาก  ฉายกัน 3-4 เดือนคนยังแน่นตรึมไม่ยอมลาโรงกันง่ายๆ   หนัง Classic อมตะนิรันดร์กาลอย่าง  My Melody Fair ,  Love Story และ Romeo & Juliet  ต่างก็ทยอยกันมากอบโกยเงินวัยรุ่นในยุคนั้นเป็นว่าเล่น   เพื่อนๆผมที่ไปดูกันมาแล้วกลับมาเล่าให้ฟังอย่างสนุกสนาน   ส่วนเด็กจนๆอย่างผมที่ไม่มีโอกาสได้ดู  ได้แต่จินตนาการเรื่องราวจากที่เพื่อนเล่าจนรู้เรื่องราวของหนังทั้งหมด   แต่มีอยู่เรื่องเดียวที่ผมไม่ยอมพลาด  เป็นตายยังไงต้องดูหนังเรื่องนี้ให้ได้  นั่นคือเรื่อง  ” Mackenna ‘s Gold ” หรือ  ” ขุมทอง แมคเคนน่า “

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย  Gregory Peck , Omar Sharif และ ไอ้หัวเหม่ง  Telly Savalas เห็นแค่ชื่อดารานำแสดงก็รับประกันคุณภาพแล้ว  ส่วนเพลงเอกของเรื่องนี้  Old Turkey Buzzard “ ก็ดังติด Charts  มีคนขอเข้ามายังรายการวิทยุ I.S. Song Hits ของคุณ เล็ก  วงศ์สว่าง ซึ่งเป็นรายการวิทยุที่เปิดเพลงดังๆทันสมัยและฮิตฮอตที่สุดในยุคนั้นตลอดหลายเดือนเลยทีเดียว    เนื้อเรื่องก็เกี่ยวกับความโลภของคนในขุมทองแมคเคนน่า   สุดท้ายก็เสร็จเจ้านกแร้งที่คอยบินวนเก็บซาก   เป็นอุทาหรณ์เตือนใจนักลงทุนได้ดีทีเดียว   ส่วนเรื่องราวจะมันเข้มข้นแค่ไหนอย่างไรนั้น   คิดว่าเพื่อนนักลงทุนคงมีโอกาสได้ดูไปบ้างแล้ว  หรือถ้ายังก็หาซื้อหรือเช่ามาดูได้ตามอัธยาศัย

mackenna-2.jpg

http://www.youtube.com/watch?v=bw9OqbfiUWA&rel=1

http://www.ijigg.com/songs/V2AB0FFEPB0

ที่ผมเกริ่นมาซะยืดยาวขนาดนี้   ไม่ได้มาช่วยโปรโมทหนังเรื่องนี้หรอกครับ  แต่มันเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมาที่ตลาด NY ราคาทองคำส่งมอบเดือนมกราคม 08 ได้ทะลุฝ่าด่านฝ่ามือ ” เก้ามังกร ” ยอดสูงสุดอมตะนิรันดร์กาลที่  850 $/Oz. ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลที่เคยทำไว้เมื่อวันที่ 21 มกราคม ปี 1980 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว   ทะลุไปที่ High สูงสุดที่ 868.89  และปิดต่ำลงมาที่ 864.50 จุด

gold-3_1_2008.jpg

เพื่อนนักลงทุนคงคิดว่า  เรื่องแบบนี้มีเกิดอยู่ทุกวัน  ไม่เห็นน่าตื่นเต้นตรงไหนเลย  ช้าก่อนครับ..   ถ้าเป็นเรื่องแค่นี้  ผมคงไม่ออกมาจิ้มให้เหงือกแห้งเป็นแน่   เสียเวลา “จิบเหล้า เคล้าเสียงเพลง” ผมหมด  เรื่องมันมีมากกว่านั้นครับ   คืนนั้นที่ตลาด NY มีการทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาลอีกตัวหนึ่งเช่นกัน   นั่นก็คือราคา ” ทองคำดำ”

crude-oil_100.jpg

คืนนั้นราคาน้ำมันที่ Nymex ฝ่าด่าน 100 $/Oz. เป็นที่เรียบร้อยเช่นเดียวกัน   ภาษาวงไพ่ต้องบอกว่าเจอ ” ป๊อก 2 เด้ง “ ตลาดหุ้น Wall Street เลยหนีตายกันจ้าละหวั่น 3 วันติดราว 500 จุด ส่วนตลาดยุโรปและเอเซียรวมทั้งไทย  ต่างก็ร่วงระเนระนาดไปตามๆกัน

dow-jan-08.jpg

เพื่อนนักลงทุนที่รักครับ เหตุการณ์ทำลายสถิติที่ยิ่งใหญ่ทั้ง 2 คงไม่ได้พร้อมใจกันบังเอิญเป็นแน่   แต่จะมีส่วนคล้ายกับเมื่อ 28 ปีก่อนหรือไม่  แล้วราคาจะไปไหน  จะขึ้นวิมานชั้นฟ้า หรือจะพาลงเหว  ขอให้เพื่อนๆรีบทำการบ้านหาคำตอบโดยด่วน     แต่โดยส่วนตัวผมแล้ว  เหตุการณ์นี้ได้ส่งสัญญาณเตือนเพื่อนนักลงทุนทั้งหลายว่า  ” โปรดประจำที่นั่งของท่านและกรุณารัดเข็มขัดให้แน่นๆ  รถไฟเหาะจะออกแล้วครับ  “

7 Responses to “” Old Turkey Buzzard Never Died “”

  1. ba_2l Says:

    สวัสดีครับพี่

    ดีใจที่พี่กลับมาเขียนเรื่องดีๆให้อ่านอีกครั้งครับ

  2. ... Says:

    กลับมาคราวนี้ ห้ามหนีไปไหนอีกนะครับ 😀

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ

  3. Matrix Says:

    ba_2l Says:
    มกราคม 9, 2008 at 7:08 am e
    สวัสดีครับพี่

    ดีใจที่พี่กลับมาเขียนเรื่องดีๆให้อ่านอีกครั้งครับ
    .
    .
    ขอบคุณคุณบอลครับที่แวะมาเยี่ยม
    ว่าแต่เมื่อไหร่จะได้ออกรอบกันอีกครับ

    …………………………………………

    … Says:
    มกราคม 9, 2008 at 1:02 pm e
    กลับมาคราวนี้ ห้ามหนีไปไหนอีกนะครับ

    ขอบคุณสำหรับบทความดีๆครับ
    .
    .
    ขอบคุณสำหรับคำชมครับ
    ที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้หนีไปไหนนี่ครับ แค่ชแว๊บไปเรื่อยเปื่อย….

    คิดถึงเพื่อนที่แสนดีทุกคนเช่นกันครับ

    ……………………………………………

  4. Woody Says:

    หวัดดีครับพี่ Matrix

    ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ ว่าแต่รอบนี้จะเหาะขึ้นหรือลงหล่ะครับ ฮิฮิ

  5. Matrix Says:

    Woody Says:
    มกราคม 10, 2008 at 2:31 pm e
    หวัดดีครับพี่ Matrix

    ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ ว่าแต่รอบนี้จะเหาะขึ้นหรือลงหล่ะครับ ฮิฮิ
    .
    .
    .
    ผมตะหากที่ต้องขอบคุณ Woody ที่เข้ามาเยี่ยม ขอบคุณมากครับ

    รถไฟเหาะขบวนนี้ มีทั้งเหาะขึ้นและลงอย่างแรงครับ เกาะให้แน่นๆนะครับ

  6. ^O-O^ Says:

    ผมมาช้า
    แต่ดีกว่าไม่มาครับ
    สวัสดีครับ….พี่แมกซ์

    คิดถึงพีมาก…

  7. นักลงทุนมือใหม่ Says:

    ขอบคุณสำหรับบทความครับ น่าสนใจมากเลยครับ


ใส่ความเห็น