น้องมาร์.. ชวนไปอยู่ด้วย !..


” น้องมาร์… ชวนไปอยู่ด้วย “

Marketing” มือใหม่  คนแรกที่ผมสอนนั้น…

ใหม่ๆก็ให้ความร่วมมือปฏิบัติทำตามที่ผมสอนหรือแนะนำด้วยดี

.

แต่พอทำไปได้สักระยะ…
ก็ไม่ยอมโทรมารายงาน…
โดยให้เหตุผลว่า  ” ลูกค้าเยอะ  ไม่มีเวลา “

ผมสงสัยถึงเหตุผล   จึงทำการสอบถามจึงทราบความจริงว่า

รุ่นพี่  หรือเพื่อนๆ  ไม่เห็นต้องรายงาน
หรือต้องเรียนรู้ในสิ่งที่ผมสอนให้เลย…

หรือจะเรียกให้สุภาพสักหน่อยก็คงทำนอง

” ไม่ได้เป็นธรรมเนียมปฏิบัติ “ ที่จะต้องทำ

ผมรู้สึกเห็นใจ  กับความลำบากใจของเธอ…
จึงต้องตามใจเธอ  โดยการขอเปลี่ยน Marketing คนใหม่

ที่พอมีเวลารายงานให้ผมแทน

ก่อนเริ่มงานกับ Marketing คนใหม่…
ผมบอกถึงความต้องการของผม  (ให้แจ้งรายงานต่างๆครับ   อย่าคิดมาก )

ถ้าสามารถรายงานให้ผมได้…  ก็เริ่มงานกันได้เลย
ซึ่งเธอก็ตอบตกลง  ไม่มีปัญหา…

……………………………………………………………………………  

หลังจากทำงานเข้าขากันดีจนล่วงเลยเวลามาได้ 3 เดือนเศษ…
อยู่ๆน้องมาร์ก็โทรมาด้วยเสียงตื่นเต้นและดีใจว่า…

call-center2.jpg

” พี่…  หนูมีข่าวดีมาบอกพี่ล่ะ “

” ตลอดเวลาที่ผ่านมา  หนูซาบซึ้งในสิ่งที่พี่สอนหนูมากเลยค่ะ “

” หนูมีวันนี้ได้   ก็เพราะพี่นี่แหละ…  ที่สอนหนู “

” จนหนูได้เลื่อนตำแหน่งเร็วกว่าเพื่อนๆ คนอื่นๆ “

” แต่..  หนูมีสิ่งสำคัญที่อยากจะบอกพี่ค่ะ… คือว่า  คือ..”

” หนูอยากชวนพี่… ไปอยู่กับหนูค่ะ   นะคะ “

ผมสำลักกาแฟจนพ่นใส่จอคอมฯ ดัง พรื๊ดดด…
ผมไม่เชื่อหูตัวเอง  ปากก็สั่นถามเสียงตะกุกตะกักไปเพื่อความแน่ใจ

Marketing สาวของผมเริ่มพูดเสียงดัง  ฟังชัดเต็มหูเลยว่า..

” หนูอยากชวนพี่…  ไปอยู่กับหนู ค่ะ “

เอาล่ะสิ  เกิดมาจนแก่ป่านนี้…
ไม่นึกไม่ฝันเลยว่า จะมีใครมาชวนไปอยู่ด้วย…

เลยสกดใจพูดกับน้องเค้าไปว่า

” พี่ยังไม่เคยเห็นหน้าน้องมาก่อนเลย…  ”
” ขอเห็นหน้าน้องก่อน… แล้วค่อยตัดสินใจอีกทีดีมั้ยครับ “

” แหมพี่ก้อ…  ไว้วันที่มาอยู่ด้วยกัน  ค่อยเห็นหน้าก็ได้ นี่คะ ” เธอยืนยัน

ผมแทบทนเสียงหวานอันออดอ้อนต่อไปไม่ไหว อยากรีบตอบตกลงรับไปเดี๋ยวนั้นเลย
แต่ก็ฟอร์มเล่นตัวไปหน่อยๆ

” น้องแน่ใจแล้วหรือ…  ผมมีครอบครัว  มีลูกมีเต้าแล้วนะ ”
” แต่ถ้าน้องไม่รังเกียจคนแก่อย่างผม  ผมก็ยินดี… ”

ผมยังไม่ทันจะตอบตกลงจนจบประโยคเลย   ก็ได้ยินเสียงเธอสวนมาทันที

” พี่… หนูชวนพี่ไป Trade ที่ใหม่ด้วยกัน…  พี่คิดว่าหนูชวนไปทำอะไรเหรอคะ “ 👿

อ้าว.. ซวยล่ะสิ  ผมรีบรวบรวมสติ  พร้อมกับรีบแก้ตัวตอบตะกุกตะกักไปว่า

” เอ้อ…  ปะ ปะ ปล่าวครับ     ค..  คือ..  ผะ ผมกำลังจะบอกว่า….  “

ย.. ยิ..  ยินดี… ที่ได้เลื่อนตำแหน่งครับ..

😥    :’O  

5 Responses to “น้องมาร์.. ชวนไปอยู่ด้วย !..”

  1. Onokung Says:

    555+ พี่ทำเอาน้องเค้า ขวัญกระเจิงเลย
    อ่านหัวข้อแล้วผมต้องรีบเข้ามากดดูเลย

  2. oaaa19 Says:

    ว่าแล้วเชียว อิอิ

    ว่าแต่พี่ Matrix สอนอะไรน้องเค้าไปเหรอคะ

    สอนนู๋มั่งได้เปล่า เอิ๊ก

  3. beammy Says:

    อย่างฮาครับพี่แมท

    ผมเป็นพี่ ผมก้อคิดแบบพี่นะ

    ฮา ^^

  4. oatty Says:

    555 เล่นเอาแบบไม่ยอมให้ตั้งตัวเลยนะครับพี่


ใส่ความเห็น