Gift from Santa


ของขวัญ… จาก  Santa Claus

สมัยที่ผมยังเป็นเด็ก…
ช่วงเทศกาล  Christmas เป็นช่วงที่ผมมีความสุขที่สุด

โรงเรียนแนว “ คริสต์ ” ที่ผมเรียนอยู่ในขณะนั้น
ได้จัดของขวัญประเภท สมุด  ดินสอ  ยางลบ  ฯ
ตลอดจนลูกกวาด ลูกอม หลากสีสวยๆมาแจก…

และกำหนดให้วันที่  23 – 25  ธัวาคม ของทุกปี
เป็นวันหยุดเทศกาลคริสมาสเป็นประจำทุกปีอีกด้วย
ผมจึงมีความสุขกับเทศกาลคริมาสตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

พอย้ายโรงเรียนมาชั้นประถม 5 ซึ่งเป็นโรงเรียนสามัญทั่วไป
วันคริสมาสจึงค่อยๆลืมเลือน  และหายไปจากความทรงจำของผมเช่นกัน

จนกระทั่งผมมีลูกคนแรกนี่แหละ    ที่ทำให้ความทรงจำแห่งความสุข
ในเทศกาลคริสมาสของผม      เริ่มหวนกลับคืนมาอีกครั้ง

ผมเริ่มเทศกาล X’ Mas ของผมเอง
ด้วยการจัดบ้านด้วยต้นคริสมาสขนาดพอเหมาะ

กล่องของขวัญหลากหลาย  สายรุ้งหลากสี
ไฟกระพริบ หิมะ ฯ  ด้วยสีสันสดใส   ระยิบระยับ

ติด Mobile พร้อมกับเสียงเพลงที่เกี่ยวกับ X’ Mas
ไว้รอบๆเตียงของลูกน้อยของผม
ซึ่งขณะนั้นอายุเกือบจะครบ 1 ขวบแล้ว

คืนก่อนวันคริสมาส ผมและภรรยาเอาของขวัญที่ตั้งใจเลือกไว้อย่างดี
ใส่ลงในถุงเท้าใบยักษ์  แล้ววางไว้ข้างๆเตียงของลูกน้อย


รุ่งเช้าของวันคริสมาสแรกของลูกน้อย…

ลูกน้อยของผมตื่นขึ้นมาพร้อมกับของขวัญกล่องใหญ่
พร้อมกับรับรู้เรื่องราวของคุณลุง Santa
ที่แจกของขวัญให้กับเด็กที่ทำตัวได้น่ารัก  ตลอดปีที่ผ่านมา

ใบหน้าที่ยิ้มอย่างมีความสุข  ที่ได้กอดของขวัญจากคุณลุง Santa
ตลอดจนใบหน้าที่ยิ้มอย่างมีความสุขของครอบครัวผมนั้น
ผมยังจำได้เสมอไม่เคยลืมเลือน  จนถึงทุกวันนี้

ช่างเป็นความสุขที่ไม่รู้ลืมจริงๆ ( Unforgetable Happiness Memmories )

ผมจัดเทศกาลคริสมาสในบ้านผมเองแบบนี้
นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาตลอดทุกปีไม่เคยขาด

มันทำให้บรรยากาศในบ้านช่างรื่นเริงสดชื่นแจ่มใสยิ่งนัก
ทำให้ครอบครัวผมอารมณ์ดี   ยิ้มแย้ม  มีแต่ความสุข  สนุกสนาน

ตลอดทั้งเทศกาลคริสมาส  จวบถึงเทศกาลปีใหม่
และเลยไปถึงเทศกาลตรุษจีนเลยทีเดียว

ผมบอกได้คำเดียวว่า….

GFH (Gross Family Happiness) ของครอบครัวผม
พุ่งสูงขึ้น ๆ   ไม่เคยลงเลยแม้แต่ปีเดียว

มีแต่จะทำ New High  Record
สูงขึ้นทุกๆปีตลอดไป…   ขอบอก      😉

3 Responses to “Gift from Santa”

  1. bsk(มหาชน) Says:

    จริงๆแหละคับพี่นู ช่วงเทศกาลเช่นนี้ ไม่ว่าจะเหนื่อยยากลำบากกาย มีอุปสรรคมากมายแค่ไหน

    ในวันเช่นนี้ จะบิ๊วอารมณ์และบรรยากาศให้รื่นเริง ปลดปล่อยจิตใจให้ผ่อนคลาย

    ทำตัวสบายๆ กับสหายและคนที่รู้ใจทั้งในและนอกครอบครัว

    แค่นี้ก็มีพลังใจสำหรับปีต่อไปมากโข…

    แวะมาเยี่ยมเยียนคับผม…

  2. Matrix Says:

    ขอบคุณสหาย bsk(มหาชนแก้ว)ผู้คุ้นเคย
    ที่แวะมาเยี่ยมเยียนและทักทาย

    เมื่อไหร่จะมีโอกาสชนแก้วกันสักครั้งล่ะ สหาย 😉

  3. bsk(มหาชน) Says:

    สวัสดียามวิกาลสงัดคับพี่นู..

    มึนๆมานิดหน่อยพอคุยได้…

    สัปดาห์ที่แล้วพี่หวี HVI ก็ชวนไปกินหอยโข่งกัน จากที่คุยกันในทู้คนนอนดึก แต่เวลาไม่ตรงกัน

    ปกติผมจะว่างช่วงดึกๆเช่นนี้.. หลัง 4 ทุ่ม 5 ทุ่มไปแล้ว… ก็คนหาค่ำกินดึกกินเช้านี่คับ..

    ก็หวังว่าคงจะมีโอกาสดริ๊งค์กับผู้ร่วมอุดมการณ์ไม่ช้าก็เร็ว

    ออกตัวไว้ก่อนว่า คงจะหาสาระอะไรในการลงทุนกับผมไม่ได้เลย

    ผมต่างหากต้องเรียนรู้จากพี่นูและทุกท่านที่ TVI

    ว่าแต่เมื่อไหร่จะได้ชน(แก้ว)กันสักทีคับพี่


ใส่ความเห็น